Chính sách thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân (Chính sách bảo mật thông tin) này được thực hiện bởi CareK, mô tả các hoạt động có liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng. Chính sách này là một phần không thể tách rời của các hợp đồng, thỏa thuận, khoản và kiện ràng buộc mối quan hệ giữa Phúc Khang và Khách hàng.
1. Đối tượng và phạm vi áp dụng
Chính sách này chỉnh cách thức mà CareK thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng, những người có liên quan đến Khách hàng theo các mối quan hệ do pháp luật yêu cầu phải xử lý dữ liệu, hoặc người đồng sử dụng các sản phẩm / dịch vụ của CareK với khách hàng, khi sử dụng hoặc tương tác với trang tin điện tử hoặc các sản phẩm / dịch vụ của CareK.
Để tránh nhầm lẫn, Chính sách bảo mật dữ liệu này chỉ áp dụng cho các Khách hàng cá nhân. CareK khuyến khích Khách hàng đọc kỹ Chính sách này và thường xuyên kiểm tra trang tin điện tử để cập nhật những thay đổi mới nhất trong Chính sách.
2. Giải thích từ ngữ
♦ Khách hàng là các cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, đăng ký và sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi CareK.
♦ CareK là tên viết tắt của Hệ thống sửa chữa điện thoại, máy tính và máy tính bảng thuộc Công ty Phúc Khang Mobile, mã số thuế 8009285354, địa chỉ trụ sở chính: 691 (số cũ 07) Nguyễn Kiệm, Phường 3, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
♦ Dữ liệu cá nhân là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu bắt buộc và không bắt buộc.
(a) Dữ liệu cá nhân bắt buộc, bao gồm:
♦ Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có).
♦ Địa chỉ liên hệ.
♦ Số điện thoại.
♦ Số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe (*).
(*) Chỉ bắt buộc khi khách hàng tham gia mua sắm trả góp qua ngân hàng hoặc công ty tài chính.
(b) Dữ liệu cá nhân không bắt buộc, bao gồm:
♦ Hình ảnh của cá nhân.
♦ Quốc tịch.
♦ Thông tin về mối quan hệ (cha mẹ, con cái, bạn bè,...).
♦ Thông tin về dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng.
♦ Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể.
♦ Các dữ liệu khác theo quy định của pháp luật hiện hành.
3. Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng
Khách hàng đồng ý cho phép CareK thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng cho một hoặc nhiều mục đích sau đây:
♦ Cung cấp sản phẩm / dịch vụ hoặc hỗ trợ khách hàng sử dụng các sản phẩm / dịch vụ của CareK.
♦ Thực hiện các hoạt động nhằm chăm sóc khách hàng và các chương trình hậu mãi sau bán hàng.
♦ chỉnh, cập nhật, bảo mật và cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng, thiết bị mà CareK đang cung cấp cho Khách hàng.
♦ Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng.
♦ Đáp ứng các yêu cầu dịch vụ và nhu cầu hỗ trợ của Khách hàng.
♦ Thông báo cho Khách hàng về những thay đổi đối với các chính sách, khuyến mại của các sản phẩm, dịch vụ mà CareK đang cung cấp.
♦ Đo lường, phân tích dữ liệu nội bộ và các xử lý khác để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ / sản phẩm của CareK hoặc thực hiện các hoạt động truyền thông tiếp thị.
♦ Tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm / dịch vụ hoặc để nghiên cứu phát triển các sản phẩm / dịch vụ mới, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
♦ Ngặn chặn và phòng chống gian lận, đánh cắp danh tính và các hoạt động bất hợp pháp khác.
♦ Để có cơ sở thiết lập, thực thi các quyền hợp pháp hoặc bảo vệ các khiếu nại pháp lý của Khách hàng hoặc bất kỳ cá nhân nào. Các mục đích này có thể bao gồm việc trao đổi dữ liệu với các công ty và tổ chức khác để ngăn chặn và phát hiện gian lận, giảm rủi ro về tín dụng.
♦ Tuân thủ pháp luật hiện hành, các tiêu chuẩn ngành có liên quan và các chính sách hiện hành khác của Công ty.
♦ Bất kỳ mục đích nào khác dành riêng cho hoạt động vận hành của Công ty.
♦ Bất kỳ mục đích nào khác mà CareK thông báo cho Khách hàng, vào thời điểm thu thập dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc trước khi bắt đầu xử lý liên quan, theo yêu cầu khác hoặc được pháp luật hiện hành cho phép.
4. Thời gian lưu trữ thông tin
Thông tin cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ trong suốt thời gian hợp đồng giao dịch giữa Khách hàng và công ty.
Ngoài ra, CareK sẽ duy trì thông tin cho đến khi khách hàng yêu cầu hủy bỏ hoặc khi công ty không còn cần thiết sử dụng dữ liệu để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
5. Cách thức thu thập dữ liệu cá nhân
CareK thực hiện thu thập dữ liệu cá nhân từ Khách hàng theo các phương thức sau:
(a) Trực tiếp từ Khách hàng bằng các phương tiện khác nhau
♦ Khi Khách hàng gửi yêu cầu đăng ký hoặc điền thông tin vào bất kỳ biểu mẫu nào khác liên quan tới các sản phẩm và dịch vụ của CareK.
♦ Khi Khách hàng tương tác với nhân viên dịch vụ khách hàng của Công ty. Ví dụ, thông qua các cuộc gọi điện thoại, thư từ, gặp mặt trực tiếp, gửi thư điện tử hoặc tương tác trên mạng xã hội.
♦ Khi Khách hàng liên hệ và phản hồi lại các đại diện tiếp thị và các nhân viên dịch vụ khách hàng của CareK.
♦ Khi Khách hàng mua sắm hoặc sửa chữa tại các điểm giao dịch, cơ sở kinh doanh của CareK.
(b) Từ các bên thứ ba khác
♦ Nếu Khách hàng chọn thanh toán điện tử trực tiếp tới CareK hoặc thông qua trang tin điện tử hoặc ứng dụng, CareK có thể nhận được dữ liệu cá nhân của Khách hàng từ các bên thứ ba, chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, cho mục đích thanh toán đó.
♦ Để tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo luật hiện hành, CareK có thể tiếp nhận dữ liệu cá nhân về Khách hàng từ các cơ quan pháp luật và cơ quan công quy.
6. Tổ chức được thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân
(a) CareK sẽ thực hiện việc chia sẻ hoặc cùng xử lý dữ liệu cá nhân với các tổ chức, cá nhân
♦ Công ty Phúc Khang Mobile hoặc các công ty con thuộc Phúc Khang Mobile.
♦ Các chi nhánh, đơn vị kinh doanh và các cán bộ nhân viên làm việc tại các chi nhánh, đơn vị kinh doanh, đại lý của CareK.
♦ Các cố vấn chuyên nghiệp của CareK như kiểm toán, luật sư,... theo quy định của pháp luật.
♦ Tòa án, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật và / hoặc khi được yêu cầu và pháp luật cho phép.
(b) CareK cam kết
♦ Việc chia sẻ hoặc cùng xử lý dữ liệu cá nhân, chỉ được thực hiện trong những trường hợp cần thiết để thực hiện các Mục đích xử lý được nêu tại Chính sách này hoặc theo quy định của pháp luật.
♦ Các tổ chức, cá nhân nhận được dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ phải tuân thủ theo nội dung quy định tại Chính sách này và quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân liên quan.
♦ Mặc dù CareK sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo thông tin của Khách hàng được ẩn danh / mã hóa, nhưng không thể loại trừ hoàn toàn rủi ro các dữ liệu này có thể bị tiết lộ trong những trường hợp bất khả kháng.
♦ Trong trường hợp có sự tham gia của các tổ chức xử lý dữ liệu cá nhân khác được nêu tại này, CareK sẽ thông báo cho Khách hàng trước khi thực hiện việc cung cấp dữ liệu cá nhân.
7. Xử lý dữ liệu cá nhân trong một số trường hợp đặc biệt
CareK đảm bảo thực hiện việc xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Pháp luật trong các trường hợp đặc biệt nêu sau:
(a) Đoạn phim của camera giám sát (CCTV), cho các mục đích cụ thể
♦ Cho mục đích đảm bảo chất lượng.
♦ Cho mục đích an ninh công cộng và an toàn lao động.
♦ Phát hiện và ngăn chặn việc sử dụng đáng ngờ, không phù hợp hoặc không được phép của các tiện ích, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
♦ Phát hiện và ngăn chặn hành vi phạm tội.
♦ Tiến hành tra các sự cố.
(b) CareK luôn tôn trọng và bảo vệ dữ liệu cá nhân của trẻ em
Ngoài các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định theo pháp luật, trước khi xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em, Công ty sẽ thực hiện xác minh tuổi của trẻ em và yêu cầu sự đồng ý của trẻ em, cha / mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo quy định của pháp luật.
(c) Xử lý dữ liệu cá nhân người bị tuyên bố mất tích hoặc đã chết
Bên cạnh tuân thủ theo các quy định pháp luật có liên quan khác, đối với việc xử lý dữ liệu cá nhân liên quan đến dữ liệu cá nhân của người bị tuyên bố mất tích hoặc người đã chết, Công ty sẽ phải được sự đồng ý của một trong số những người có liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.
8. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng liên quan
(a) Quyền của khách hàng
♦ Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
♦ Khách hàng được đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
♦ Khách hàng được quyền xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến CareK, trừ trường hợp luật có quy định khác.
♦ Khách hàng có quyền rút lại sự đồng ý của mình bằng văn bản gửi đến CareK, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Việc rút lại sự đồng ý không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc xử lý dữ liệu đã được Khách hàng đồng ý với CareK trước khi rút lại sự đồng ý.
♦ Khách hàng được quyền yêu cầu hạn chế xử lý Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến CareK, trừ trường hợp luật có quy định khác. Việc hạn chế xử lý dữ liệu sẽ được CareK thực hiện trong 72 giờ sau khi có yêu cầu của Khách hàng, với toàn bộ Dữ liệu cá nhân mà Khách hàng yêu cầu hạn chế, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
♦ Khách hàng được quyền yêu cầu CareK cung cấp cho bản thân Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến CareK, trừ trường hợp luật có quy định khác.
♦ Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
♦ Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường đối với thiệt hại thực tế theo quy định của pháp luật nếu CareK có hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
♦ Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại 11 Bộ luật Dân sự.
(b) Nghĩa vụ của Khách hàng
♦ Tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định, hướng dẫn của CareK liên quan đến xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
♦ Cung cấp đầy đủ, trung thực, chính xác Dữ liệu cá nhân, các thông tin khác theo yêu cầu của CareK khi đăng ký và sử dụng dịch vụ của CareK hoặc khi có thay đổi về các thông tin này. CareK sẽ tiến hành bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng căn cứ trên thông tin Khách hàng đã đăng ký, do đó, nếu có bất kỳ thông tin sai lệch nào thì CareK sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin đó làm ảnh hưởng hoặc hạn chế quyền lợi của Khách hàng. Trường hợp không thông báo, nếu có phát sinh rủi ro, tổn thất thì Khách hàng chịu trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ do lỗi của mình hoặc do không cung cấp đúng, đầy đủ, chính xác, kịp thời sự thay đổi thông tin; bao gồm cả thiệt hại về tài chính, chi phí phát sinh do thông tin cung cấp sai hoặc không thống nhất.
♦ Phối hợp với CareK, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến tính bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
♦ Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; chủ động áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình trong quá trình sử dụng dịch vụ của CareK; thông báo kịp thời cho CareK khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn về Dữ liệu cá nhân của mình hoặc nghi ngờ Dữ liệu cá nhân của mình đang bị xâm phạm.
♦ Tự chịu trách nhiệm đối với những thông tin, dữ liệu, chấp thuận mà mình tạo lập, cung cấp trên môi trường mạng; tự chịu trách nhiệm trong trường hợp dữ liệu cá nhân bị rò rỉ, xâm phạm do lỗi của mình.
♦ Thường xuyên cập nhật các Quy định, Chính sách của CareK trong từng thời kỳ được thông báo tới Khách hàng hoặc đăng tải trên các website và hoặc các kênh giao dịch khác của CareK từng thời kỳ. Thực hiện các hành động theo hướng dẫn của CareK để thể hiện rõ việc chấp thuận hoặc không chấp thuận đối với các mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân mà CareK thông báo tới Khách hàng trong từng thời kỳ.
♦ Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác.
♦ Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.
9. Lưu trữ dữ liệu
♦ CareK cam kết sẽ chỉ lưu trữ dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong trường hợp liên quan đến các mục đích được nêu trong Chính sách này.
♦ CareK cũng có thể cần lưu trữ dữ liệu cá nhân của quý khách trong một thời gian, nhằm để thực hiện mục đích nêu trong chính sách này và khi pháp luật hiện hành yêu cầu.
10. Cách thức xử lý dữ liệu
CareK áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
11. Cookies
♦ Khi Khách hàng sử dụng hoặc truy cập các website, trang tin trực tuyến của CareK, CareK có thể đặt một hoặc nhiều cookie trên thiết bị của Khách hàng. Cookie là một tệp nhỏ được đặt trên thiết bị của Khách hàng khi Khách hàng truy cập một trang tin điện tử, nó ghi lại thông tin về thiết bị, trình duyệt của Khách hàng và trong một số trường hợp, sở thích và thói quen duyệt tin điện tử của Khách hàng. CareK có thể sử dụng thông tin này để nhận diện Khách hàng khi Khách hàng quay lại các trang tin điện tử của CareK, để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa trên các trang tin điện tử của CareK, để biên soạn số liệu phân tích nhằm hiểu rõ hơn về hoạt động của trang tin điện tử và để cải thiện các trang tin điện tử của CareK. Khách hàng có thể sử dụng cài đặt trình duyệt của mình để xóa hoặc chặn cookie trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu Khách hàng quyết định không chấp nhận hoặc chặn cookie từ các trang tin điện tử của CareK, Khách hàng có thể không tận dụng hết tất cả các tính năng của các trang tin điện tử của CareK.
♦ CareK có thể xử lý thông tin cá nhân của Khách hàng thông qua công nghệ cookie, theo các quy định của khoản này. CareK cũng có thể sử dụng biện pháp tiếp thị lại để phân phát quảng cáo cho những cá nhân mà CareK biết trước đây đã truy cập trang tin điện tử của mình.
12. Thông tin liên hệ xử lý dữ liệu cá nhân
Trong trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Chính sách này hoặc các vấn đề liên quan đến quyền của chủ thể dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu cá nhân, Khách hàng có thể sử dụng các hình thức liên hệ nêu sau:
♦ Gửi thư về địa chỉ: 681 (số cũ 03) Nguyễn Kiệm, Phường 3, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
♦ Hotline: 09 1800 5859
13. Điều khoản chung
♦ Chính sách này có hiệu lực từ ngày 29/08/2024. Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, Chính sách này có thể được sửa đổi theo từng thời kỳ và được thông báo tới Khách hàng thông qua các Kênh giao dịch của CareK trước khi áp dụng. Những thay đổi và thời điểm có hiệu lực, sẽ được cập nhật và công bố tại các Kênh giao dịch hoặc các kênh khác của CareK. Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau thời hạn thông báo về các nội dung sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ đồng nghĩa với việc Khách hàng đã chấp nhận các nội dung sửa đổi, bổ sung đó.
♦ Khách hàng đã biết rõ và đồng ý bản Chính sách này cũng là Thông báo xử lý dữ liệu cá nhân quy định tại 13 Nghị định 13/NĐ-CP/2023 và được sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ trước khi CareK tiến hành Xử lý dữ liệu cá nhân. Theo đó, CareK không cần thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào khác nhằm mục đích thông báo việc Xử lý dữ liệu cá nhân cho Khách hàng.
♦ Khách hàng cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định tại Chính sách này. Các vấn đề chưa được quy định, các Bên thống nhất thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các sửa đổi, bổ sung Chính sách này được CareK thông báo cho khách hàng trong từng thời kỳ.
♦ Khách hàng có thể thấy quảng cáo hoặc nội dung khác trên bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào có thể liên kết đến các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của các đối tác, nhà quảng cáo, nhà tài trợ hoặc các bên thứ ba khác. CareK không kiểm soát nội dung hoặc các liên kết xuất hiện trên các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba và không chịu trách nhiệm hoặc/và trách nhiệm pháp lý đối với các hoạt động được sử dụng bởi các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba được liên kết đến hoặc từ bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào. Các trang tin điện tử và dịch vụ này có thể tuân theo các chính sách bảo mật và khoản sử dụng của riêng của bên thứ ba.
♦ Chính sách này được giao kết trên cơ sở thiện chí giữa CareK và Khách hàng. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh tranh chấp, các Bên sẽ chủ động giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải. Trường hợp hòa giải không thành, tranh chấp sẽ được đưa ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.
♦ Khách hàng đã đọc kỹ, hiểu rõ các quyền và nghĩa vụ và đồng ý với toàn bộ nội dung của bản Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này.
Cập nhật lần cuối: 29/08/2024.